Liên đoàn bóng đá châu Âu điều tra trận Serbia vs Anh

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã mở một cuộc điều tra trận Serbia vs Anh sau khi có những cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đã cử các quan sát viên đến sân vận động Veltins Arena, nơi diễn ra trận đấu giữa Serbia và Anh vào rạng sáng thứ Hai. Một cổ động viên Serbia bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Anh chưa nói tới những thống kê bong da so ở trận đấu.

Mặc dù lực lượng an ninh không bắt giữ hoặc trục xuất cổ động viên này, UEFA vẫn tiến hành điều tra sự việc. Không có cầu thủ Anh nào nghe thấy hành vi phân biệt chủng tộc này và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cũng không đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Liên đoàn bóng đá châu Âu điều tra trận Serbia vs Anh

UEFA có người theo dõi ở mọi sân vận động để xác định các vấn đề ngay cả khi các cầu thủ không nghe thấy lời lăng mạ.

Ngoài ra, có báo cáo rằng người hâm mộ Serbia đã ném đồ vật và treo những lá cờ mang tính kích động về Kosovo, mặc dù đã có cảnh báo rõ ràng rằng những hành động này sẽ bị trừng phạt.

UEFA cho biết trong một tuyên bố: “Các thủ tục kỷ luật đã được tiến hành theo Điều 55 của Quy định kỷ luật (DR) của UEFA sau trận đấu vòng bảng EURO giữa Serbia và Anh (0-1 qua đó hòa tỷ lệ bóng đá) diễn ra vào ngày 16/6/2024 tại Gelsenkirchen, Đức”.

Cũng có vấn đề lớn ở Gelsenkirchen hôm Chủ nhật khi người hâm mộ phàn nàn về việc xếp hàng dài bên ngoài sân vận động và công tác quản lý kém.

Các cáo buộc chống lại Hiệp hội Bóng đá Serbia (FSS) bao gồm:

– Ném đồ vật. 16(2)(b) DR

– Truyền tải một thông điệp khiêu khích không phù hợp với một sự kiện thể thao, Art. 16(2)(e) DR

Cơ quan giám sát, đạo đức và kỷ luật của UEFA (CEDB) sẽ quyết định vấn đề này vào thời điểm thích hợp.

Xem thêm: Sân bóng đá Futsal là gì? Kích thước sân futsal bao nhiêu

Xem thêm: Arteta đang tạo ra một Arsenal của riêng mình

Thanh tra đạo đức và kỷ luật của UEFA sẽ tiến hành điều tra kỷ luật liên quan đến hành vi bị cáo buộc phân biệt đối xử.

Bài liên quan