Logo Man Utd – Tìm hiểu thông tin và ý nghĩa Logo Man Utd

Hình ảnh Logo Man Utd dường như đã quá quen thuộc với người hâm hộ Ngoại Hạng Anh nhưng bạn đã hiểu về nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về CLB Man Utd

CLB bóng đá Manchester United (tiếng Anh: Manchester United Football Club, hay gọi tắt là MU hay Man Utd) là một Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh.

Manchester United được thành lập vào năm 1878 với tên gọi Newton Heath LYR Football Club và được đổi thành tên gọi như hiện tại vào năm 1902. Một CLB với bề dày lịch sử và từng trải qua nhiều thăng trầm trước khi bước vào kỷ nguyên Premier League thành công (Giải hạng Nhất Anh được đổi tên thành giải ngoại hạng Anh vào mùa giải 1992/1993 và từ đó đến nay, Man United đã 13 lần lên ngôi ở đấu trường này).

Logo Man Utd hiện nay

Logo Man Utd – Tìm hiểu thông tin và ý nghĩa Logo Man Utd

Logo của MU hiện tại có các họa tiết đã được tối giản đi rất nhiều so với các logo trước đây. Logo được thiết kế với gam màu đỏ chủ đạo.

Màu đỏ tượng trưng cho màu áo truyền thống của CLB và cũng là màu tượng trưng cho sự may mắn. Gam màu chủ đạo của logo là đỏ và vàng, ở giữa là con quỷ Santa cầm cây đinh ba. Điều này thể hiện cho tinh thần chiến đấu máu lửa và khí thế của toàn đội, phẩm chất mà CLB luôn duy trì trong suốt thời kỳ lịch sử.

Có rất nhiều biểu tượng trên logo này, bao gồm con Quỷ đỏ, chiếc tàu vàng, 2 quả bóng và dòng chữ Manchester United. Trong đó, Manchester United là tên của Câu lạc bộ, còn 2 quả bóng tượng trưng cho bóng đá. Đây là kiểu bóng đá cũ và ngày nay nó giống với bóng chuyền hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật cụ thể nhất về kết quả, tỷ số bóng đá, lịch thi đấu, bảng xếp hạng các giải đấu toàn thế giới, chuyên trang bongda.wap.vn đã giúp bạn có những thông tin, dữ liệu chính xác nhất.

Ý nghĩa các chữ cái trong Manchester United

Chữ M được sử dụng trong Melody- giai điệu: Tất nhiên sống là phải có âm nhạc và với MU, đó chính là bản trường ca United.

Chữ A được lấy trong từ Attack nghĩa là tấn công: Các cầu thủ của MU luôn sử dụng lối đá tấn công rực lửa đẹp mắt và luôn cống hiến.

Chữ N trong Nacarat: Đây chính là màu áo đỏ truyền thống của MU.

Chữ C trong Cantona: Cầu thủ xuất sắc nhất của MU.

Chữ H lấy trong từ History: Thành lập năm 1878,cho đến nay đã là 126 năm M.U có một lịch sử nhiều thăng trầm,cả thất bại lẫn thành công.Tất cả làm nên một United như ngày nay,một United già dặn và đầy bản lĩnh!

Chữ E lấy trong từ Egregious tức phi thường: Một trong những khả năng của M.U,dù khó khăn đến đâu đội bóng vẫn luôn biết cách vượt nên để đi tới chiến thắng và thành công.

Chữ S trong Seven – số 7: Thực tế, chủ nhân chiếc áo số 7 của MU đều là những cầu thủ kiệt xuất.

Chữ T được lấy từ Theatre of dreams: Sân vận động nổi tiếng nhất châu Âu Old Trafford với biệt danh nhà hát của những ước mơ.

Chữ E trong Ecstasy: Sự ngây ngất, trạng thái mà khán giả được thưởng thức trong trận đấu của Mu với đối thủ.

Chữ R tức Red devils: Nickname của MU.

Chữ U: union. Sự đoàn kết của các 11 cầu thủ tại sân.

Chữ N trong Newton Heath: Tiền thân của MU trước khi đổi thành Manchester United như ngày nay.

Chữ I trong Immortal ý chỉ sự bất diệt.

Chữ T trong tradition tức truyền thống.

Chữ E trong Eeriness, sự kinh hãi: Điều mà đối thủ của MU phải đối mặt  sân, nhất là mỗi khi phải đến Old TRafford..

Và cuối cùng chữ D trong David Beckham. Cầu thủ được ưa thích nhất trong lịch sử Manchester United.

Trên đây là những thông tin mà yeuthethao360 muốn gửi tới các bạn về Logo Man Utd. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi tại chuyên mục tin tức nhé!

"Những thông tin phân tích này chỉ mang tính chất tham khảo vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa trên thông tin tôi cung cấp."

Bài liên quan