BÁN ĐỘ BÓNG ĐÁ LÀ GÌ?

Bán độ là một thuật ngữ cực kỳ quen thuộc đối với bóng đá. Bán độ là từ để chỉ những hành động sai trái trong bóng đá để sắp xếp tỉ số trận đấu nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Hãy cùng Xoilac.net đi sâu hơn về bán độ trong bóng đá. 

Bóng đá là gì?

BÁN ĐỘ BÓNG ĐÁ LÀ GÌ?

Bóng đá là môn thể thao tập thể được chơi bởi hai đội với nhau, mỗi đội sẽ có 11 cầu thủ thi đấu trên sân, và cả hai đội đều sử dụng chung 1 quả bóng tròn. Nhiệm vụ của các cầu thủ bên phía hai đội bóng là cố gắng ghi bàn thắng vào khung thành của đội bạn, sau 90 phút thi đấu chính thức đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

Bán độ trong bóng đá là gì?

Thuật ngữ bán độ trong bóng đá được sử dụng để ám chỉ hành vi các cầu thủ của một trong hai đội bóng cố tình để có thể sắp đặt, dàn xếp tỉ số theo ý muốn. Bán độ trong bóng đá có thể xuất phát từ ý định tự nguyện của cá nhân cầu thủ, hoặc có sự chỉ định của một tổ chức hay cá nhân nào đó. 

Trong bóng đá, hành vi bán độ thường được sắp xếp và thao túng bởi những tổ chức dự đoán, đặt cược bóng đá trực tuyến. Các tổ chức này sẽ đưa ra một thỏa thuận hấp dẫn về tiền bạc, quyền lợi nhằm thuyết phục đội bóng hoặc cầu thủ nào đó tham gia bán độ để đạt được mục đích.

Khi tham gia bán độ bóng đá, các cầu thủ sẽ nhận được một khoản tiền lớn, hoặc những thứ vật chất có giá trị. Với các cầu thủ nhận tiền và thực hiện theo sự sắp đặt của tổ chức thực hiện bán độ được xem là đồng phạm

Hiện nay, hành vi bán độ không những phổ biến ở các giải đấu nhỏ, cấp thấp, mà hiện tại một vài giải đấu cấp cao cũng đã từng có hành vi bán độ. 

Ảnh hưởng của bán độ tới bóng đá là gì?

Ảnh hưởng của bán độ tới bóng đá là gì?

Trước hết, bán độ bóng đá làm ảnh hưởng đến tỉ số của trận đấu, khiến cho tỉ số của trận đấu bị sai lệch, bị sắp xếp theo ý đồ của tổ chức đứng sau hành vi bán độ. 

Với những cầu thủ tham gia bán độ, họ thường không chơi đúng với năng lực của mình, điều này khiến cho tính hấp dẫn và sự cống hiến cho trận đấu bị ảnh hưởng một cách đáng kể.

Hành vi bán độ nói một cách khác là hành vi phi thể thao. Hành vi bán độ luôn bị lên án và phản đối một cách kịch liệt. Thậm chí, hành vi bán độ trong bóng đá chẳng khác nào hành vi bán linh hồn cho quỷ dữ. 

Nếu một cầu thủ bị phát hiện bán độ sẽ phải nhận án phạt rất nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và tính minh bạch của giải đấu. 

Bán độ bóng đá có phải hành vi vi phạm pháp luật hay không?

Bán độ bóng đá có phải hành vi vi phạm pháp luật hay không?

Hành vi bán độ cùng với hành vi đánh bạc, hoặc tổ chức đánh bạc, chơi bóng đá đều được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Mức độ nghiêm trọng của các hành vi này là tương đương, và sẽ bị xử lý với mức độ tương đương. 

Các hành vi bán độ tùy vào mức độ sẽ bị xử phạt với mức độ khác nhau, có thể là phạt tiền và nghiêm trọng hơn cầu thủ có thể phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. 

Dấu hiệu bán độ trong bóng đá là gì?

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi

Dễ dàng bị đối phương cướp bóng và dễ dàng đánh mất bóng

Liên tiếp thực hiện các đường chuyền dài hoặc ngắn mà không có hiệu quả

Thực hiện các pha ném bóng, sút bóng không chính xác một các bất thường

Liên tiếp có các hành vi khiêu khích đối với đối thủ hoặc thậm chí là trọng tài điều khiển trận đấu

Mặc dù nhận được các đường chuyền có cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng các cầu thủ này thường bỏ lỡ một cách khó hiểu. 

Một số trường hợp nên thực hiện các đường chuyền ngắn thì lại chuyền các đường chuyền dài

Bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn, ngay cả những quả đá phạt gần với khung thành.

Các tiền đạo của đội bóng luôn cố gắng lừa bóng qua 4 hậu vệ cùng một lúc. 

"Những thông tin phân tích này chỉ mang tính chất tham khảo vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa trên thông tin tôi cung cấp."

Bài liên quan